วันอังคารที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ทำไมจึงต้องเลือกใช้จักรยานพับ?

จักรยานพับ คืออีกหนึ่งนวัตกรรมที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพในชีวิตประจำวันทีมีจุดเด่นที่ ได้เปรียบการออกกำลังกายชนิดอื่นๆ รวมถึงการขี่จักรยานแบบเก่าซื่งมีข้อจำกัดหลายอย่าง

จักรยานพับ ถูกสร้างสรรค์ขึ้นราวๆกลางช่วงทศวรรษที่70โดยวิศวกรที่มีไอเดียที่ จะสร้างจักรยานที่สามารถพับเก็บไว้ในที่แคบๆหรือตู้เก็บของเมื่อไม่ได้ใช้ งาน

จักรยานพับได้ ที่สร้างขึ้นในยุคแรกๆนั้นทั้งหนักและยุ่งยากมากในการพับและการกางออก ซึ่งวิศวกรจักรยานพับก็ได้พัฒนาจักรยานพับได้ ให้มีคุณสมบัติหลายๆด้านที่เหมาะสมกับ Life Style ของคนในยุคปัจจุบัน เพราะปัจจุบัน จักรยานพับได้ ถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา แข็งแรง พับง่าย มีขนาดเมื่อพับเล็ก และยังมีประสิทธิภาพของระบบการขับเคลื่อนที่ตลอดจนความสะดวกสบายในการขับขี่ เทียบเท่าจักรยานเสือภูเขา หรือเสือหมอบ


ข้อได้เปรียบของจักรยานพับได้

1. จักรยานพับได้ สามารถนำติดตัวไปในรถยนต์ เรือ เครื่องบิน รถไฟ ตลอดจน ขนส่งมวลชนทุกชนิด เช่น รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน และอื่นๆโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

2. จักรยานพับได้ สามารถทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลกับปัญหาการถูกมิจฉาชีพขโมย รถจักรยาน หรือชิ้นส่วนไปเนื่องจาก จักรยาน คุณภาพสูงส่วนใหญ่ ใช้อะไหล่ที่สามารถถอดได้ด้วยมือเปล่าทุกๆชิ้น แต่เมื่อใช้ จักรยานพับ ผู้ใช้สามารถนำจักรยานพับติดตัวไปในอาคาร หรือสถานที่ต่างๆ ได้เพราะ จักรยานพับ รุ่นใหม่ๆ มีน้ำหนักเบา และ มีขนาดเมื่อพับเล็กเพียงพอในการหิ้วไปมาในชีวิตประจำวัน

3. การสามารถพับได้ทำ ให้จักรยานพับได้เหมาะที่สุดสำหรับเก็บพับแขวนไว้ในอพาทเมนท์ คอนโด หรือในเตนท์แคมปิ้ง

4. จักรยานพับได้ ส่งเสริมการออกกำลังกายเสริมสุขภาพ เพราะสามารถนำติดตัวไปออกกำลังกายได้ทุกที่ทุกเวลา เช่น ขี่ไปทำงาน ไปทานอาหารกลางวัน และการใช้ จักรยานพับได้ยังเป็นการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางเมื่อเทียบกับการเดินทางแบบ อื่น

5. จักรยานพับได้ เป็น จักรยานฝึกฝนที่ดีที่สุดสำหรับการฝึกหัดของนักปั่นจักรยานท่องเที่ยวเพราะ เป็นจักรยานที่ง่ายที่สุดที่จะพับใส่กระเป๋าเดินทาง

6. จักรยานพับได้ เป็นสินค้าที่มีราคาขายต่อค่อนข้างสูง(โดย เฉพาะInternation Brand ) ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ราคาไม่ตก

7. จักรยานพับได้ มีคุณสมบัติเด่นในการใช้ได้ตั้งแต่เล็กจนโต เพราะจักรยานพับได้รุ่นใหม่ๆสามารถรองรับทั้งน้ำหนักและความสูงในช่วงกว้าง มาก เช่น จักรยานพับ Oyama Dahon Chevy Jeep Yeah ผู้ใช้สามารถมีความสูง ตั้งแต่ 110 cm – 200 cm และ น้ำหนัก ตั้งแต่เบาสุดไปจนถึง 105 กก เป็นต้น

8. จักรยานพับรุ่น ใหม่ๆสามารถอัพเกรดหรือโมดิฟายด์ ได้ไม่ต่างจากจักรยานดีๆ ทั่วๆ ไป เพราะ ชุดอะไหล่ของจักรยานพับรุ่นใหม่ๆในปัจจุบันใช้อุปกรณ์ เกรดสูงมาก แบบเดียวกับจักรยานเสือภูเขา หรือ เสือหมอบ เช่น จักรยานพับ Dahon รุ่น Olympia หรือ Speed TT ใช้เกียร์ 9 สปีด และบางรุ่น ยังใช้จานหน้า 3 ชั้น หรือ Disk Break อีกด้วย

9. จักรยานพับยัง สามารถเอาไว้ใช้อยู่กับบ้านแทนจักรยานแม่บ้านทั่วๆไปในหมู่บ้านได้ อย่างน้อย เผื่อเวลาอยากไปเที่ยวก็สามารถพับใส่รถไปเที่ยวทะเล หรือ ขึ้นเขา ซึ่งแตกต่างจากจักรยานแม่บ้านทั่วๆไปที่ใช้ได้แต่ในบ้านเพียงอย่างเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม